Hotline: 0969.623.286 - 0911.483.286

Giao hàng toàn quốc, miễn phí tại Hà Nội và TPHCM

Lựa chọn dầu bôi trơn cho máy công trình (phần 1)

2016-01-21 01:48:03

Trước khi tìm hiểu về việc lựa chọn loại dầu dùng để bôi trơn này chúng ta hãy tìm hiểu xem chúng có tác dụng như thế nào với các bộ phân máy móc.

Trước khi tìm hiểu về việc lựa chọn loại dầu dùng để bôi trơn các loại máy xây dựng này chúng ta hãy tìm hiểu xem chúng có tác dụng như thế nào với các bộ phân máy móc.

dau-boi-tron-dong-co

Bôi trơn các bề mặt có chuyển động trượt giữa các chi tiết nhằm giảm ma sát do đó giảm mài mòn, tăng tuổi thọ của chi tiết. do đó tổn thất cơ giới trong động cơ giảm, và hiệu suất sẽ tăng tức là tăng tính kinh tế của động cơ.


Những tác dụng của dầu bôi trơn


Dầu bôi trơn có nhiều nhiệm vụ, trong đó có một số nhiệm vụ quan trọng nhất sau đây:


Công dụng 1: Bôi trơn các bề mặt có chuyển động trượt:

Giữa các chi tiết có tác động ma sát thì dầu bôi trơn có tác dụng giảm ma sát đồng thời giảm mài mòn, tăng tuổi thọ của chi tiết. bởi vậy tổn thất cơ giới trong động cơ giảm, và hiệu suất sẽ tăng tức là tăng tính kinh tế của động cơ.


Công dụng 2: Rửa sạch bề mặt ma sát của các chi tiết.


Trên bề mặt ma sát, trong quá trình làm việc thường có các vẩy rắn tróc ra khỏi bề mặt. Dầu bôi trơn sẽ cuốn trôi các vảy tróc sau đó được giữ lại ở các phần tử lọc của hệ thống bôi trơn, tránh cho bề mặt làm việc bị cào xước. Vì vậy, khi động cơ chạy rà sau khi lắp ráp, sửa chữa, khi đó còn rất nhiệu mạt kim loại còn sót lại trong khi lắp ráp và nhiều vẩy rắn bị tróc ra khi chạy rà, do đó phải dùng dầu bôi trơn có độ nhớt nhỏ để tăng kỹ năng rửa trôi các mạt bẩn trên bề mặt.


Công dụng 3: Làm mát một số chi tiết.


Do ma sát tại các bề mặt làm việc như Piston - xi lanh, trục khuỷu - bạc lót... sinh nhiệt. Mặt khác, một số chi tiết chi tiết như Piston, vòi phun... còn nhận nhiệt của khí cháy truyền đến. vì vậy nhiệt độ một số chi tiết rất cao, có thể phá hỏng điều kiện làm việc bình thường của động cơ như bị gãy, bị kẹt, giảm độ bền của các chi tiết. Nhằm làm nhiệt độ của các chi tiết này, dầu từ hệ thống bôi trơn có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ chi tiết được dẫn đến các chi tiết có nhiệt độ cao để tải (mang) nhiệt đi.


Công dụng 4: Bao kín khe hở giữa các chi tiết như cặp Piston - xi lanh - xecment:

Khi lắp ráp cụm chi tiết này phải bôi dầu vào rãnh xecment và bề mặt xi lanh để cho các bộ phận này được bôi trơn tốt nhất.


Công dụng 5: Chống ôxy hóa (kết gỉ) bề mặt chi tiết nhờ những chất phụ gia trong dầu


Công dụng 6: Rút ngắn khi chạy rà động cơ.


Khi chạy rà động cơ phải dùng dầu bôi trơn có độ nhớt thấp. dường như, dầu còn được pha một số chất phụ gia khác biệt có tác dụng làm mềm tổ chức tế vi kim loại một lớp rất mỏng trên bề mặt chi tiết. do vậy các chi tiết giảm thời gian rà khớp với nhau rút ngắn thời gian và kinh phí chạy rà.

Các thông tin khác :

nội dung yêu cầu

Điền thông tin và nội dung yêu cầu.
Chúng tôi sẽ gọi lại trong 5 phút

Click Refesh Image